Trẻ em đi du lịch trong các chuyến tàu đường dài

Nội dung

Bạn đang đi nghỉ với một đứa trẻ, hoặc con bạn sẽ đi học ở một vùng khác của Nga, con bạn sẽ tham gia vào các cuộc thi đang diễn ra ở một khu vực khác hoặc đang chuẩn bị đi đến một trại nằm cách xa nhà bạn. Dù trong hoàn cảnh nào, phụ huynh đều quan tâm đến các quy tắc cho trẻ em đi du lịch trên các chuyến tàu đường dài. Chúng tôi sẽ cố gắng cho bạn biết chi tiết về những tài liệu cần thiết, liệu bạn có cần trả tiền vé cho trẻ em hay không và trẻ vị thành niên có được hưởng lợi ích khi đi bằng đường sắt hay không.

Quy tắc vận chuyển cơ bản

Tất cả các quy tắc được chi tiết trong quyết định của Chính phủ Nga. Luật đã trải qua một số thay đổi, phiên bản mới nhất là ngày 2015 và vẫn còn hiệu lực cho đến ngày hôm nay.

Theo tài liệu, trẻ em có thể đi du lịch trên tàu với cha mẹ và đi cùng với một người lớn xa lạ (huấn luyện viên, giáo viên). Ngoài ra, trẻ vị thành niên có thể sử dụng vận tải đường sắt một mình, nhưng với điều kiện họ có tất cả các tài liệu cần thiết và ở tuổi mười.

Vì vậy, khi đi du lịch cùng bố mẹ, trẻ sẽ cần giấy khai sinh.

Nếu đứa trẻ di chuyển trong một nhóm có người lớn đi kèm, nó cũng sẽ cần giấy khai sinh. Chính thức, cha mẹ không cần bất kỳ giấy ủy quyền hoặc sự đồng ý nào cho chuyến đi như vậy ở Nga, tuy nhiên, trên thực tế, tốt hơn là ban hành một tài liệu như vậy. Nó có thể hữu ích nếu một đứa trẻ cần, ví dụ, hỗ trợ y tế trên đường đi.

Và bây giờ chúng tôi đề nghị bạn xem bản phát hành chương trình trẻ em trên tàu, các sắc thái và những gì cần mang theo bên mình.

Nếu một đứa trẻ đi du lịch một mình, giả sử, đi học ở một thành phố khác, khi lên tàu, nó sẽ phải xuất trình không chỉ giấy khai sinh mà còn cả cái gọi là chứng nhận của học sinh (nó được cấp tại nơi học).

Rospotrebnadzor không cho phép vận chuyển theo nhóm, trong đó có hơn 8-12 trẻ em trên một người lớn.

Thuế quan cho vé trẻ em

Bất kỳ hành trình bằng đường sắt bắt đầu với việc mua lại các tài liệu du lịch. Cha mẹ thường tự hỏi có cần thiết phải lấy vé cho con không. Trong mọi trường hợp, sự khác biệt chỉ là giá cả.

Trẻ em dưới 5 tuổi được phép đi du lịch với một vé miễn phí, mà họ sẽ phát hành tại phòng vé của nhà ga trên cơ sở giấy khai sinh. Bạn có thể làm điều này bằng cách tự mua vé điện tử.

Kệ riêng vé miễn phí cho trẻ em không có nghĩa là đi, dành thời gian và ngủ em bé sẽ ở cùng một kệ với một thành viên gia đình trưởng thành. Nếu tùy chọn này không phù hợp với bạn, em bé sẽ phải có được một vị trí riêng theo tỷ lệ trẻ em được thiết lập.

Nếu bạn không có một, nhưng hai trẻ em dưới 5 tuổi, thì bạn chỉ có thể nhận được một vé miễn phí cho một trẻ em, vì theo quy định của pháp luật là chỉ có một trẻ em được phép cho một người lớn. Thứ hai sẽ phải mua vé trẻ em theo giá vé.

Do đó, nếu mẹ và bố đi du lịch với hai đứa trẻ, thì các tài liệu du lịch miễn phí sẽ được đặt cho mỗi đứa con của họ.

Những quy tắc này áp dụng cho vé trong một chiếc coupe và một chỗ ngồi dành riêng, bởi vì nếu bạn phải đi trong một chiếc xe hơi sang trọng, tuổi quan trọng của Cameron được nâng lên ở đó - bạn được phép đi lại miễn phí tới 10 năm.

Tất cả những đứa trẻ khác cần mua vé cho trẻ em. Nó hoạt động từ 5 đến 10 năm trong các chuyến tàu đường dài. Nó rất khó để trả lời một cách dứt khoát câu hỏi về chi phí bao nhiêu: tất cả phụ thuộc vào hướng đi, tàu, lớp xe ngựa. Trung bình, một vé tàu cho trẻ em rẻ hơn 35-50% so với tài liệu du lịch dành cho người lớn.

Từ 10 tuổi, trẻ em phải mua vé thông thường, giống như người lớn, nhưng trẻ có thể tin tưởng vào một tài liệu du lịch với giá ưu đãi. Vì vậy, đối với học sinh và sinh viên các trường dự bị đại học của Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ, quân đoàn, trường nội trú của Bộ Giáo dục Liên bang Nga, giảm 50% tiền vé cho toàn bộ thời gian học (lên tới 17-18 năm). Nó hoạt động từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 5 và từ ngày 1 tháng 9 đến ngày 31 tháng 12, nói cách khác, cả năm, ngoại trừ các kỳ nghỉ hè.

Do đó, nếu một đứa trẻ đi học với giá bằng một nửa trong một năm, thì vào mùa hè trên biển hoặc ở nơi nào khác, nó sẽ phải lấy một vé mà không được giảm giá, với toàn bộ chi phí của một tài liệu du lịch dành cho người lớn.

Các vấn đề của một chuyến đi nước ngoài

Ở Nga bây giờ không có nhiều chuyến tàu chở vận tải quốc tế. Nhưng nếu đứa trẻ cần đi đến các nước CIS hoặc Baltic bằng đường sắt, gói tài liệu cần thiết cho việc thông suốt các tài liệu sẽ được mở rộng đáng kể.

• Nếu anh ấy 14 tuổi, anh ấy phải có hộ chiếu quốc tế của riêng mình.
  • Nếu một đứa trẻ dưới 14 tuổi đi du lịch mà không có cha mẹ, anh ta cũng cần phải cấp hộ chiếu nước ngoài, quá cảnh hoặc visa khách (tùy thuộc vào mục đích của chuyến đi).

Nếu một đứa trẻ dưới 14 tuổi đi du lịch với cha mẹ, trong khi anh ta được nhập vào hộ chiếu của một trong số họ, chỉ cần thị thực và giấy khai sinh.

Khi đi du lịch nước ngoài mà không có bố mẹ, sự đồng ý có công chứng của mẹ và bố cho chuyến đi như vậy sẽ là bắt buộc. Nó là cần thiết để chỉ ra tên của người lớn đi kèm và dữ liệu hộ chiếu của mình. Nếu những quy tắc này không được tuân theo, đứa trẻ có thể được thả xuống tàu và rời khỏi đồn cảnh sát cho đến khi cha mẹ nó đến.

Chương trình khuyến mãi

Ngoài các lợi ích cố định cho trẻ em, Đường sắt Nga cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá bị ảnh hưởng bởi tính thời vụ. Do đó, thuế quan giảm đặc biệt (trừ 10%) hoạt động trong năm 2017 trên hầu hết các tuyến trong các giai đoạn từ ngày 9 tháng 1 đến ngày 21 tháng 2, từ ngày 27 tháng 2 đến ngày 26 tháng 4, từ ngày 10 đến 25 tháng 5, từ ngày 18 tháng 9 đến ngày 2 tháng 11, từ ngày 7 tháng 11 đến Ngày 16 tháng 12. Các ngoại lệ là các chuyến tàu sử dụng cái gọi là giá động.

Tỷ lệ tăng có giá trị trong kỳ nghỉ hè, ngày lễ và kỳ nghỉ. Thông thường tăng trong những khoảng thời gian này không vượt quá 10-15%.

Đối với các nhóm có tổ chức, có những giá vé đặc biệt chỉ áp dụng cho du lịch ở Nga. Bạn có thể được giảm giá từ 20 đến 50% ở một số nơi nhất định trong những chiếc xe nhất định của các chuyến tàu và chỉ dẫn cụ thể vào những ngày được chỉ định. Một lịch trình chi tiết về giá vé đặc biệt có thể được tìm thấy trên trang web chính thức của Đường sắt Nga trong phần Cấm hành khách - Chương trình khuyến mãi giảm giá.

Tôi có thể xem giá vé ở đâu và làm thế nào để mua trực tuyến?

Bạn có thể xem giá vé tàu tại nhà ga hoặc qua Internet. Nhiều trang web cung cấp dịch vụ lập kế hoạch tuyến ảo miễn phí với giá cả và chỗ ngồi có sẵn trên tàu. Tuy nhiên, tốt hơn là sử dụng trang web của nhà mạng - RZD.

Bạn có thể mua vé tàu cho trẻ em trực tiếp tại phòng vé của nhà ga hoặc bạn có thể mua hàng trên trang web chính thức của Đường sắt Nga. Và theo thứ tự, và theo một cách khác, bạn sẽ cần giấy khai sinh của một đứa trẻ. Tại nhà ga, nhân viên thu ngân chắc chắn sẽ yêu cầu bản gốc của tài liệu này.

Trong vé điện tử mà bạn điền khi đặt hàng qua Internet, có các cột đặc biệt trong đó bạn cần chỉ định số và chuỗi, ngày phát hành của tài liệu. Để mua vé người lớn, bạn cần nhập dữ liệu hộ chiếu.Để mua vé cho trẻ em, bạn cần đồng thời với người lớn, nhấp vào "Thêm hành khách".

Nếu một vé được giảm giá, hệ thống sẽ tự động tính toán.

Nếu đứa trẻ đã 14 tuổi và có hộ chiếu riêng, thì không cần thiết phải chỉ ra những giấy khai sinh này, bạn sẽ cần cung cấp dữ liệu hộ chiếu.

Và bây giờ là một video hướng dẫn về cách mua vé trên trang web Đường sắt Nga.

Hoàn vé

Nếu vì lý do nào đó, chuyến đi bị hoãn hoặc hủy hoàn toàn, bạn có thể dễ dàng trả lại vé cho trẻ em. Sau khi đăng nhập, hãy chuyển đến "Đơn hàng của tôi" và cập nhật trạng thái của vé mong muốn bằng cách nhấp vào "Đăng trạng thái của đơn hàng", sau đó nhấp vào "Thanh toán".

Đây chỉ là số tiền bồi thường sẽ phụ thuộc trực tiếp vào khung thời gian bạn áp dụng.

Nếu điều này xảy ra hơn một ngày trước khi tàu khởi hành, Bạn có thể cấp lại vé cho một thời gian và ngày khác (nếu còn ít hơn 24 giờ trước khi tàu khởi hành) hoặc hoàn lại tiền (trong trường hợp này, phí được giữ lại - bây giờ là 192,70 rúp. 2017 đến 31/12/2017 g).

Nếu bạn đến để lấy vé trẻ em ít hơn một ngày, nhưng hơn 8 giờ trước khi khởi hành, bạn đặt tất cả số tiền đã trả cho nó trừ đi bộ sưu tập tiền mặt.

Nếu tàu rời đi sau 2-8 giờ, hành khách sẽ được trả lại khoảng một nửa chi phí vé, bất kể vé của loại xe mà anh ta đã mua ban đầu.

Nếu bạn phải trả lại vé cho một chuyến tàu quốc tế (các nước Baltic, CIS, Abkhazia), thì nếu bạn gọi cho phòng vé trước, giá vé và chi phí của giá vé chỗ ngồi sẽ được trả lại. Nếu anh ta đến với một yêu cầu hơn 6 giờ trước khi tàu khởi hành, anh ta đã phải trả một nửa chi phí cho chỗ ngồi dành riêng.

Khi trả lại vé quốc tế, bạn sẽ phải trả một khoản phí đặc biệt là 1 euro, nhưng đối với vé trẻ em (miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi) số tiền này không bị tính phí.

Cho đến tuổi nào là bắt buộc phải đi cùng người lớn?

Theo luật hiện hành, việc đi lại độc lập của trẻ em trên các chuyến tàu đường dài bị nghiêm cấm nếu hành khách trẻ chưa tròn 10 tuổi. Gửi một đứa trẻ như vậy không hoạt động, ngay cả khi nó có vé trả tiền, giấy khai sinh và sự cho phép của cha mẹ. Ở tuổi này, cần có một người phục vụ trưởng thành.

Trẻ em trên mười tuổi có thể đi du lịch không có người đi cùng, nhưng với một tài liệu nhận dạng cá nhân.

Nuôi con bằng gì?

Các sản phẩm mà bạn mang theo trên đường không nên dễ hỏng, để trẻ không bị nhiễm độc. Điều này đặc biệt đúng khi đi du lịch vào mùa hè, khi trong một chiếc xe ngột ngạt, thức ăn xuống cấp nhanh hơn nhiều lần.

Thật tốt nếu trẻ đến nhà xe ít nhất một lần một ngày để ăn những món đầu tiên nóng hổi. Từ cổ phiếu cá nhân, tốt hơn là cho trẻ ăn sáng và tối. Tốt nhất là lấy xúc xích hun khói, phô mai cứng, trái cây và rau quả tươi, bánh quy. Trứng, gà rán tốt hơn là không nên ăn hoặc ăn trong những giờ đầu tiên của chuyến đi, trong khi những sản phẩm này không bị hư.

Sữa, các sản phẩm sữa lên men và tất cả các sản phẩm nên được lưu trữ trong tủ lạnh sẽ vô dụng.

Tránh bánh nướng nóng và các loại dưa chua khác, với giá cắt cổ được cung cấp cho hành khách bởi các thương nhân tại các nhà ga và nhà ga. Không ai kiểm soát chất lượng của thực phẩm này, và bạn có thể đầu độc nó mạnh mẽ và trong một thời gian dài.

Và bây giờ là một video về những gì cần đưa với đứa trẻ đến tàu thức ăn.

Trò chơi trên đường

Đứa trẻ sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi khi nhìn ra cửa sổ xe lửa ở những cảnh quan đi ngang qua, và sau đó tình huống có thể bị căng thẳng đến giới hạn. Vì vậy, cha mẹ không lo lắng và hàng xóm trong khoang hoặc xe ngựa hạng hai không phàn nàn, sẽ tốt hơn nếu con bạn bận rộn với một cái gì đó thú vị.

Các hoạt động trên đường nên được lựa chọn dựa trên độ tuổi của trẻ. Em bé chỉ cần một vài chiếc lục lạc sáng, đứa trẻ sẽ được tô màu và bút chì hữu ích từ năm nay. Trẻ em từ 3 năm câu đố và sách với những câu chuyện cổ tích và những bài thơ yêu thích của bạn sẽ rất thú vị. Tất cả trẻ em, ngoại trừ trẻ sơ sinh, sẽ thích xem phim hoạt hình mà bạn tải vào máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Nói chung, cha mẹ biết rõ hơn những gì con cái họ yêu thích, lời khuyên sẽ không giúp được gì ở đây. Tôi sẽ chỉ nói một điều, xác minh bằng kinh nghiệm cá nhân. Không cần thiết phải đưa đất sét vào tàu, vì trong chế độ ném liên tục, ngay cả đứa trẻ rất gọn gàng ở nhà cũng tự làm bẩn mình và bôi đất sét xung quanh. Từ những cân nhắc tương tự sơn và bột màu không phù hợp, cũng như các điểm đánh dấu.

Và bây giờ là một video về cách đưa một đứa trẻ lên đường.

Rửa một đứa trẻ từ dấu vết của các dấu hiệu trong các điều kiện của một chuyến tàu đường dài (ngoại trừ các dấu hiệu dựa trên nước) là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Bạn cũng nên tránh đồ chơi cho trẻ em tạo ra một nền tiếng ồn mạnh (tweeter, lục lạc và vv). Và những người hàng xóm không thân thiện trong xe dưới ảnh hưởng của những âm thanh như vậy rất nhanh chóng đi đến sự thù địch thực sự, và họ đồng ý, bạn có thể hiểu.

Từ những gì nên được thực hiện trong mọi trường hợp, tôi có thể đánh dấu đồ chơi mềm yêu thích của trẻ con. Sẽ dễ dàng hơn nhiều cho anh ta ngủ thiếp đi trong môi trường xa lạ, trong một chiếc xe lắc và nảy, nếu có một con gấu bông quen thuộc bên cạnh anh ta.

Cần cân nhắc điều gì nếu có con đường với em bé?

Tốt nhất là dự trữ các sản phẩm vệ sinh cho em bé, vì rửa trong nhà vệ sinh công cộng của tàu, ngay cả khi bạn đang đi trong một chiếc ô tô sang trọng, không an toàn: có hàng tỷ vi khuẩn khác nhau. Trẻ nên có một nguồn cung cấp tốt tã, khăn ướt mà không có nước hoa.

Đối với việc vận chuyển thức ăn trẻ em, nếu trẻ là một nghệ sĩ nhân tạo, tốt nhất là mua một túi làm mát du lịch.

Không có vấn đề với nước đun sôi để sinh sản hỗn hợp các vấn đề trong tàu, nhưng có một cơ hội để khử trùng các chai và núm vú. Do đó, mua một máy tiệt trùng rẻ tiền, kích thước của một chiếc kính hoạt động từ cửa hàng. Trong đó, bạn có thể nhanh chóng luộc các món ăn cho bé.

Những thứ tôi có thể mang theo bên mình?

Không có nhiều thứ để đi trên một chuyến tàu. Và danh sách cụ thể của họ phụ thuộc vào thời gian được sử dụng trên đường. Có một tiêu chuẩn nhất định của phụ kiện du lịch, bạn có thể thay đổi các chi tiết theo ý của bạn. Vì vậy, thường đi đường:

• Thoải mái quần áo nhẹ và dép. Sẽ tốt hơn nếu đó là một bộ đồ thể thao và một cặp áo phông và giày cao su, vì dép giẻ có thể bị bẩn, bị ướt. Đặt đồ lót cho ca.
  • Vật dụng vệ sinh cá nhân. Khăn ướt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng và xà phòng, miếng bông và nụ bông. Hãy chắc chắn để lấy giấy vệ sinh.
  • Uống và đi trên đường.
  • Một đứa trẻ nhỏ có thể đi xe đẩy, nhỏ gọn và nhẹ, sẽ không chặn các lối đi. Các xe đẩy mía sẽ phù hợp lý tưởng.
  • Bộ du lịch với các loại thuốc thiết yếu nhất cho các dịp khác nhau. Hãy chắc chắn để đặt thuốc chống say tàu xe.

Mẹo

Du lịch bằng tàu hỏa không phải là một điều an toàn. Nếu đứa trẻ đi mà không có người lớn, nó cần phải giải thích các quy tắc ứng xử. Nhưng ngay cả khi bạn di chuyển từ điểm A đến điểm B cùng với con của bạn, nó sẽ không ở ngoài nơi để nhớ sự an toàn của trẻ đúng lúc. Tàu đang bơm, nó có thể phanh khá mạnh, sau đó rơi xuống từ kệ và gãy xương sẽ khó tránh.

Đừng lười biếng yêu cầu người dẫn đường chỉ cho bạn cách đặt các bộ giới hạn - các thiết bị đặc biệt ngăn chặn sự rơi mạnh từ kệ xe.

Bảo vệ tốt cho trẻ nhỏ - lưới playpenmà trải dài xung quanh chu vi của kệ. Cô cung cấp miễn phí hướng dẫn theo yêu cầu hành khách với một đứa trẻ. Những thiết bị đơn giản này sẽ giúp tránh chấn thương do tai nạn. Chúng được cấp cho hành khách, bất kể bạn đã mua vé cho chiếc xe nào - trong một chỗ ngồi dành riêng hoặc một chiếc coupe.

Nói về an ninh, điều đáng nói là nơi an toàn nhất là kệ dưới cùng.Hãy thử lấy một vé trẻ em ở đó.

Ngoài ra, hãy chắc chắn để hỏi làm thế nào mọi thứ đang diễn ra với thông gió. Cửa sổ mở không phải là cách tốt nhất để đi du lịch với trẻ em, chúng có thể bị thổi bay. Hãy chắc chắn kiểm tra với dây dẫn xem máy điều hòa có hoạt động không (khi đi vào mùa hè), yêu cầu chúng phải được sửa chữa, nếu có sự cố hoặc cung cấp cho bạn một nơi khác trong xe nơi điều hòa hoạt động. Đây là quyền của bạn! Và rồi cuộc hành trình sẽ biến thành một cuộc phiêu lưu sẽ chỉ để lại những ký ức dễ chịu cho người lớn và trẻ em.

Thông tin cung cấp cho mục đích tham khảo. Đừng tự điều trị. Ở những triệu chứng đầu tiên của bệnh, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.